top of page

วิธียก BIGBIKE ล้ม แบบง่ายๆ ที่ใครๆก็ทำได้

Bigbike เป็นมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักมาก แม้ผู้ชายอกสามศอกหากเกิดบิ๊กไบค์ ล้มก็ยังยากที่จะยกมันขึ้นมาได้ แถมหากมีอาการบาดเจ็บตามร่างกายขณะล้ม เรี่ยวแรงก็ยิ่งจะหดหายตามไปด้วย เราจึงมีวิธียกมอเตอร์ไซค์ที่ถูกวิธีมาฝาก ซึ่งหากปฏิบัติขั้นตอนต่อไปนี้ ต่อให้ บิ๊กไบค์ ที่ล้มจะคันใหญ่แค่ไหน คุณก็สามารถจัดการด้วยตัวคนเดียวได้ ที่แม้แต่ผู้หญิงคนเดียวก็สามารถจัดการอยู่หมัด

1. ขั้นตอนแรกที่ต้องคำนึงถึงก่อนเป็นอันดับแรกนั้นก็ คือ ทำการดับเครื่องยนต์ (กดสวิทช์ Run-off) ก่อนเป็นอันดับแรกเพื่อป้องกันคันเร่งค้างแล้วอาจจะเกิดอันตรายแก่ตัวเอง (หากกรณีรถล้มทางด้านขวาให้ตั้งขาตั้งรถบิ๊กไบค์ไว้ก่อน)

2. หลังจากที่ดับเครื่องยนต์เรียบร้อยแล้ว ให้สังเกต ให้เดินสำรวจความเสียหายรอบๆ ที่พื้นบริเวณตรงตัวถังน้ำมันว่ามีน้ำมันไหลออกมาจากตัวถังน้ำมันหรือไม่ เพื่อป้องกันการลืนเมื่อสาวๆยกรถบิ๊กไบค์ขึ้น

3. ต่อไปเป็นขั้นตอนของการเตรียมความพร้อมนั่นก็คือให้นั่งบริเวณข้างเบาะของตัวรถบิ๊กไบค์โดยขาทั้ง 2 ข้างอยู่ในลักษณะชันเข่าขึ้น

4. จากนั้นให้ใช้มือซ้ายจับไปที่แฮนด์และกำมือเบรกเพื่อป้องกันรถเคลือนตัวไหลไปข้างหน้ากรณียกรถบิ๊กไบค์ขึ้น ส่วนมือขวาจับไปที่บริเวณท้ายรถเพื่อประครองยกรถบิ๊กไบค์ขึ้น

5. ขั้นตอนต่อไปให้ใช้ขาทั้ง 2 ส่งกำลังขาไปที่สะโพกแล้วค่อยๆ ทำการดันตัวรถบิ๊กไบค์ขึ้นอย่างช้าๆ เป็นสเต็ปๆ อย่ารีบร้อนเพราะถ้ารีบอาจจะทำให้เกิดอาการเจ็บหลังได้คะ

6. หลังจากเมื่อยกรถบิ๊กไบค์ตั้งขึ้นตรงได้แล้วให้สาวๆ ค่อยๆ หมุนแฮนด์ให้ตรงและหักแฮนด์ไปอีกฝั่งหนึ่งปล่อยรถวางลงบนขาตั้งอย่างช้าๆเพียงเท่านี้ก็สามารถยกรถบิ๊กไบค์ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก : www.BoxzaRacing.com

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
Moto-Group-บริษัทในเครือ.jpg
bottom of page