top of page

รีวิว Kawasaki VERSYS-X300 abs


📌#ขับเองขับจริงใช้จริงเปรียบเทียบจริงไม่ได้มโน.✔

ขออนุญาติมารีวิวสั้นๆ แบบบ้านๆ สไตล์ เซลล์เจี๊ยบ ✔ ก่อนอื่น ผมขอออกตัวก่นครับ ว่าผมเองก็ไม่ได้ขับเก่งอะไรมากมาย เพียงแค่ ? ผมเองก็เคยเป็นผู้ใช้อีกคนหนึ่ง ที่เคยใช้มาทั้ง Versys 650 ปี 2010 และ Versys 1000 ปี 2014 หากเอาเจ้า Versys-x 300 ไปเทียบทั้งสองรุ่นที่กล่าวมานั้นคงเทียบไม่ได้ ทั้งเรื่องออฟชั่น , เทคโนโลยี , ระบบช่วงล่าง , สมรรถนะกำลังเครื่องยนต์ ซึ่งต่างกันโดยสิ้นเชิง

จุดเด่นของเจ้า Versys-X 300 นั้น กลับไม่ได้อยู่ที่เรื่องที่กล่าวมา เนื่องจากรถสไตล์ทัวร์ริ่งนี้ ไม่ได้ทำมาเพื่อทำความเร็วสูงสุดได้เท่า Z300 และ Ninja300 แต่อย่างใด.

👉 แต่ที่ทำให้ผมประทับใจ นั่นคือ ช่วงความเร็วระดับ 80 -140กม./ชม. ให้อัตราเร่งแซงดีขึ้น กว่า Z300 และ Ninja300 หากเร่งความสูงสุด อาจเป็นรอง ทั้ง Z300 และ Ninja 300

👉 ที่เด่นขึ้นมาอย่างมาก ก็คือเรื่องระบบของคลัชน์ ถนนที่ใช้เดินทางขับขี่นั้น ตั้งแต่ออกจากร้าน สาขาตากสิน~พระรามสอง~มหาชัย~โมโตฮอลิค สาขาหัวหิน เริ่ม ตั้งแต่ออกจากร้าน แถวถนนตากสิน ซึ่งถือว่ารถค่อนข้างเยอะพอสมควร ขับง่ายมาก เพราะว่าการกำคลัชน์เปลี่ยนเกียร์ง่ายมาก และใช้แรงบีบค่อนข้างน้อย เพราะมีสลิบเปอร์คลัชน์ มาช่วยทำหน้าที่ลดแรงดึงจากสายคลัชน์ได้เยอะมาก. เรามาทดสอบระบบกันสะเทือนช่วงล่างกัน ( โช็คอัพ หน้า / หลัง ) จุดที่ สะเทือนมากที่สุด เพราะผิวถนนไม่ค่อยดี โดยเฉพาะ ช่วงตลาดมหาชัยเมืองใหม่ ทั้งสองฝั่ง ขาเข้า_ขาออก เนื่องจากผิวถนนมีการซ่อมแซมแซมบางช่วง และที่สำคัญ ผิวถนนค่อนข้างมันเงาและลื่นมาก ซึ่งตอนที่ผมวิ่งผ่านถนนช่วงนี้ ใช้ความเร็วอยู่ในช่วง 100-110กม./ชม. กลับทำใหัผมประทับได้ เพราะทีแรกคิดว่าช่วงล่างน่าจะมีการออกอาการ เลื้อยๆ ร่อน ๆ แต่เปล่าเลย กลับไปได้แบบนิ่งๆ เพียงแต่มีอาการสะเทือนบ้างเล็กน้อย อาจเป็นเพราะ กระบอกโช็คหน้าที่ทำมาใหญ่กว่าตัว 300cc.ด้วยกัน และ โช็คหลังที่ค่อนข้างยาวกว่า ตัว 300cc.

สำหรับการเดินทางครั้งนี้ เนื่องจากถนนส่วนมาก ทางค่อนข้างดี และมีโค้งบ้างเล็กน้อย ส่วนมากจะเป็นโค้งกว้าง สามารถใช้ความเร็วได้ในระดับนึง ช่วงทางโค้ง ใช้ความเร็วอยู่ประมาณ 80-90กม./ชม. ก็ยังให้ความรู้สึกว่าควบคุมง่าย ไม่ออกอาการดื้อโค้ง ซึ่งในรถสไตล์นี้ จะมีอาการแบบนี้ค่อนข้างบ่อย หากใช้ความเร็วเกินจากนี้ อีกตัวหนึ่ง ที่ผมประทับใจ นั่นคือ ไฟ LED ที่ติดมาให้จากโรงงาน ลองเปิดใช้งานจริงช่วงกลางคืน ซึ่งผมเดินทางกลับจาก หัวหิน ~ กทม. เจอฝนตกบ้าง ช่วงอัมพวา ช่วยให้การมองเห็นช่วงกลางคืนดีขึ้นมาก หากเทียบจากการใช้จากไฟหน้าเพียงอย่างเดียว.

📌ช่วงความเร็ว กับอัตราสิ้นเปลือง จากหน้าปัดของตัวรถ. -ที่ความเร็วคงที่.

ช่วงรอบเครื่องยนต์ 8,000รอบ./ นาที ความเร็ว 90กม./ ชม. อัตราสิ้นเปลือง 31.7 กม./ ลิตร.

ช่วงรอบเครื่องยนต์ 9000 รอบ./ นาที ความเร็ว 110 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลือง 27.6 กม. / ลิตร.

ช่วงรอบเครื่องยนต์ 10,000 รอบ./ นาที ความเร็ว 120กม./ชม. อัตราสิ้นเปลือง 25.4กม./ลิตร

ช่วงรอบเครื่องยนต์ 11,000 รอบ./ นาที ความเร็ว 130กม./ชม. อัตราสิ้นเปลือง 23.7 กม./ลิตร

ช่วงรอบเครื่องยนต์ 12,000 รอบ./ นาที ความเร็ว 140 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลือง 19.4 กม./ ลิตร.

-อัตราสิ้นเปลือง เป็นช่วงการทดสอบความเร็วคงที่ในระยะหนึ่ง ส่วนช่วงเร่งแซง จะมีอัตราการกินน้ำมันขึ้นๆลงๆ ขึ้นอยู่กับความเร็วที่ใช้ และการใช้รอบเครื่องยนต์.

ส่วน ?... เรื่องที่ใครๆหลายๆคนอยากรู้ Top speed ?... ใครอยากทราบ Inbox มาคุยกันส่วนตัวครับ 😎✔

📌อุปกรณ์ รถเดิมจากโรงงาน ไม่ได้เปลี่ยนอุปกรณ์ใดๆทั้งสิ้น. ถอดกล่องข้างออก เพื่อความคล่องตัว และ เพื่อลดอาการต้านลม เนื่องจากไม่มีสัมภาระตอนเดินทาง.

📌 เนื่องจากได้มีโอกาสได้เอารถทดสอบ เดินทางไปร่วมงานมิตติ้ง เมื่อวันเสาร์ 13/05/60 ที่ผ่านมา กับระยะทางไปกลับ รวม 387.2 กม. กับน้ำมัน 1 ถัง ( 17 ลิตร ยังเหลือ ) แต่ตอนเอารถมาคืนร้าน ต้องเติมน้ำมันคืนเท่านั้นเอง.✔ 📌📌**หากมีโอกาส ทริปหน้า จะเอาไปลองลุยทางฝุ่นดูบ้าง แล้วจะเอามารีวิวให้ชมกันใหม่ครับ.😘 📌📌📌 ข้อแนะนำ เบาะรถ~อาจต้องทำการเสริมฟองน้ำให้หนา และ นุ่มขึ้นกว่าเดิมหน่อย เนื่องจากของเดิมที่ให้มาจากโรงงาน ค่อนข้างกระด้างกว่าตัว Versys 650 , Versys 1000 แต่ที่เหลือโดยรวม ถือว่าผ่านหมด. ✔👌✔

หากเทียบราคา กับความคุ้มค่าแล้ว ถือว่าไม่ได้ด้อยกว่ารุ่นที่ใกล้เคียงกันตามท้องตลาดโดยทั่วไปกันเลยทีเดียว ซึ่งมีให้เลือกทั้งสองแบบ. ทั้งตัวธรรมดา Versys-X 300 City ราคา 199,000.฿ และ Versys-X 300 Tourer 227,000.฿ ซึ่งให้อุปกรณ์ตกแต่งมาให้เกือบครบ จากโรงงาน.

📌📌📌📌 สุดท้ายนี้. ไม่ได้จะเชียร์ขายเพียงอย่างเดียว แต่ผมอยากให้ลูกค้าทุกท่าน ได้มาลองสัมผัส และลองทดสอบการขับขี่จริงกันดูก่อน เพื่อประกอปการตัดสินก่อนการเลือกซื้อรถสักคันนึง ซึ่งราคาก็ไม่ได้ถูก แต่ก็ไม่ได้สูงจนเกินความสามารถของลูกค้า ที่คิดจะหามาขับไว้ใช้งานกันสักคันนึง. ผมหวังว่าบทความนี้คงมีประโยชน์บ้าง ไม่มาก ก็น้อย ครับ #VERSYS #VERSYS-X300 #Kawasaki #Motoaholic

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
Moto-Group-บริษัทในเครือ.jpg
bottom of page